Hiện nay có nhiều luồng thông tin cho rằng cà phê là một trong những loại đồ uống nhanh chóng có thể đập tan cơn say rượu, vậy những thông tin này đúng hay sai thực hư về việc cà phê có thể giúp đập tan cơn say rượu? có chính xác, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Tại sao người ta bị nôn khi say?

Về mặt kỹ thuật triệu chứng nôn mửa do rượu được gọi là veisalgia, khó chịu gây ra bằng cách nuốt rượu có thể để lại cho người uống với biểu hiện khô miệng, chóng mặt, buồn nôn, chóng mặt kèm theo ói mửa không tự nguyện. Do rượu khử các phân tử nước trong cơ thể, làm mất nhiều chất lỏng do việc nôn mửa có thể làm các triệu chứng trầm trọng hơn nữa. Đồng thời, rượu vẫn còn trong cơ thể mà được loại bỏ bởi nôn mửa có thể là một cách “chữa bệnh”, tuy nhiên nó rất khó chịu.

Cà phê không tốt như mọi người vẫn nghĩ

Cà phê không tốt như mọi người vẫn nghĩ

Để tránh say và nôn, trước khi uống, nên có một cái gì đó để ăn và đồ uống không có cồn để uống để pha loãng những ảnh hưởng của rượu. Trong thời gian uống, uống nước mỗi giờ với các món ăn nhẹ và đồ uống không có cồn ở giữa. Sau khi uống rượu và trước khi đi ngủ, hãy uống nhiều nước hoặc chất lỏng khác như sinh tố hoa quả,… để giúp chống lại những ảnh hưởng của rượu.

Rõ ràng chất lỏng sẽ giúp di chuyển chất cồn ra khỏi cơ thể. Nước uống thể thao với chất điện giải cũng như nước có thể hỗ trợ quá trình pha loãng và thêm một số tác dụng. Tuy nhiên, phải mất thời gian cho các hiệu ứng rượu để biến mất. Tránh uống cà phê và thức uống chứa caffeine để giải rượu khi bị nôn vì chúng hoạt động như một thức uống lợi tiểu, làm mất thêm nước trong cơ thể của bạn và cho bạn một cảm giác sai lầm về sự tỉnh táo.

 

Để giải rượu khi bị nôn, hãy uống thật nhiều nước để bù đắp lượng nước mà cơ thể đã mất đi, ăn thêm nhiều đồ ăn dinh dưỡng như soup, cháo gà, uống nước sinh tố trái cây, nước điện giải… Bên cạnh đó, trà gừng cũng là một trợ thủ đắc lực

Luôn uống đủ nước trước và sau khi uống rượu là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu nôn mửa, giải rượu khi bị nôn. Trong khi nôn mửa là cách tự nhiên của cơ thể để trục xuất rượu độc và các sản phẩm của nó, nôn có thể cũng thường loại bỏ bất kỳ loại chất lỏng nào khác mà cơ thể cần để hồi phục. Nhâm nhi một lượng nhỏ tại một thời điểm từ một ly nước trong khi phục hồi từ cơn nôn, nhưng không uống ngụm lớn lúc đầu để tránh tiếp tục kích thích dạ dày. Nước uống thể thao có thể là nguồn tốt thay thế điện giải bị mất và glucose, và nước trái cây nhẹ như nho hoặc táo cũng có thể giúp quá trình bù nước.

Một số thực phẩm như bánh nhạt và bánh mì khô có hiệu quả làm giảm các triệu chứng nôn nao. Cách giải rượu nhanh khi bị nôn là nên ăn một lượng nhỏ này, để có thể giúp làm giảm bớt những tác động có tính axit của rượu, giảm cảm giác rát ở cả dạ dày và cổ họng trong nôn nao nôn sản phẩm phụ. Những loại thực phẩm nên ăn từ từ lúc đầu tiên, tốt nhất là sau khi bạn có thể uống và giữ ít nhất một ly nước, nước trái cây, hoặc đồ uống thể thao.