Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống không đúng.
Nếp ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của con người. Nhiều người tinh thần được điều đó nhưng ít người thực hiện được nếp này. Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh thậm chí là bệnh nghiêm trọng do ăn uống không hợp lý. Dưới đây là những nếp ăn uống có thể gây bệnh đái tháo đường bạn nên biết:

thoi quen an uong benh dai thao duong
1. Ăn uống không khoa học
Có câu: “Bạn hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ người nghèo khổ”. Nhiều người biết những đã xáo trộn thứ tự đó, thành quả là ăn rất nhiều vào ban đêm và vội vã bắt đầu ngày mới với chỉ cốc nước cam. Điều này dẫn đến nguy cơ cao hơn bị bệnh thừa cân và tiếp theo đó là tiểu đường vì mức insulin trong thân thể sẽ bị rối loạn.
Hoặc nếu bạn không ăn ít ra 3 bữa/ngày, ăn 6 bữa vào một ngày khác, ngày sau đó không ăn gì và tiếp chuyện thực hành nếp ăn uống “chẳng giống ai” như thế trong thời gian dài thì cơ thể bạn sẽ bị rối loạn và không biết xử lý insulin như thế nào. Đây là một trong những căn do dễ dẫn đến những bệnh như bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa…
Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh tiểu đường do ăn uống phản khoa học. Ảnh minh họa
2. Thích đồ ngọt
Một điều quan yếu khi ăn uống tránh bệnh tiểu đường là hạn chế ăn đường. Nếu bạn là người thích đồ ngọt, bạn cần biết về hạn chế dùng đường, dùng bao nhiêu là an toàn cho bạn. Bạn không nên sử dụng những món ăn dẫn đầu về hàm nồng độ đường vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường của bạn.
3. Thích đồ ăn nhanh
Nếu bạn ăn các dạng thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ như Pizza, bánh kếp hoặc gà rán, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị đái tháo đường típ 2. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo làm tăng axít béo và triglycerid. Đây là nguyên cớ tạo ra tiểu đường týp II. Các axít béo thừa thãi trong huyết và triglycerid ức chế vận động của insulin, dẫn tới lượng insulin trong huyết vẫn thông thường hoặc chỉ hơi tăng nhưng đường huyết của bệnh nhân lại trong tình trạng bị cao.
Hãy cắt giảm toàn bộ những món ngon có hại này và thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như  thức ăn được chế biến với dầu ô liu, pho mát ít béo, đậu phụ…
4. Uống nhiều bia rượu
Loại calo thân thể bạn tích trữ trong những cuộc chè chén là không tốt. Cơ thể ngay tức thì chuyển sang dự trữ chất béo và trong khi bạn có cảm giác tót vời khi được thưởng thức những món ăn ngon cũng là thời điểm cơ thể bạn đang tiến gần tới bệnh tiểu đường.
Rượu làm tình trạng hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường tồi tệ hơn và khó hồi phục hơn. Khi một người có đường máu hạ thấp, thân sẽ phản ứng bằng cách tăng cường phóng thích đường glucose dự trữ tại gan. Thế nhưng rượu sẽ ức chế quá trình này.