Tất cả các chứng hạ glucose trong máu, tiểu đường, hoặc chứng nghiện đường có thể sinh ra từ lượng đường tình trạng bất ổn định trong máu. Hãy thêm những thức ăn tẩm bổ vào trong chế độ ăn uống của bạn để có được những tác dụng ổn địnhlượng đường trong máu mau chóng. 

thuc pham cho nguoi tieu duong

Cá là một trong những loại thức ăn tốt nhất giúp điều chỉnh lượng đường huyết của bạn rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, chưa kể, cá còn rất tốt cho não và thân thể của bạn. Cá chứa hàm lượng protein cao, không chứa carbonhydrat, và tỷ lệ chất béo thấp.

Cá cũng giàu vitamin B, magie, kẽm và sắt. Phối hợp với hàm lượng chất đạm, các chất dinh dưỡng giúp ngăn chặn sự tăng lên của lượng glucose trong máu, chống cảm giác đói. Ăn cá từ 3-4 lần mỗi tuần, và thử ăn những loại cá trái ngược để tìm thấy loại cá hợp khẩu vị với bạn.

Sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm ráo trọi để giảm lượng đường trong máu của bạn. Sữa chua không chứa nhiều đường, chỉ chứa carbonhydrat từ sữa. Các carbonhydrat ngấm dần dần vào trong máu, chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp tương trợ hệ tiêu hóa của thân. Không chỉ thế, hàm lượng chất đạm cao trong sữa chua giúp ngăn cản sự tăng cao lượng insulin, làm tăng cảm giác no. Sữa chua cũng chứa nhiều vitamin B, kali, canxi, còn giúp chống lại bệnh cao máu áp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để cân đối lượng đường trong máu. Hạnh nhân có vị hơi ngọt và chứa rất ít carbonhydrate, nhiều protein và chất béo lành mạnh. Khoảng ¼ bát hạnh nhân sẽ cung cấp cho bạn một bữa ăn nhẹ hoàn hảo. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ nên có thể làm chậm tiêu hóa, giúp căn chỉnh lượng đường huyết. Hơn nữa, nó còn rất có lợi trong việc giữlàn da đẹp và trái tim bạn khỏe mạnh.

Rau lá màu xanh sẫm

Rau màu lá xanh sẫm là một trong những thức ăn tuyệt để ngăn lượng đường huyết tăng cao. Rau lá màu xanh sẫm chứa nhiều crom – một khoáng vật giúp giảm insulin, ngăn lượng đường trong máu tăng cao, thậm chí còn có tác dụng giảm béo. Rau lá màu xanh sẫm có ít carbonhydrat, chất béo và calo, nhưng rau lá màu xanh sẫm chứa đầy đủ protein, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B. Bạn nên ăn rau lá xanh ít ra 2-3 lần 1 ngày.

Khoai lang

Một trong những thức ăn không làm tăng lượng glucose trong máu là khoai lang. Khoai lang là một nguồn carbohydrate phức nên có công dụng làm giảm quá trình hấp thu glucose và phong bế quá trình tăng insulin của thân thể. Không những thế khoai lang còn giàu chất xơ và chất đạm còn giúp no lâu nên ổn định lượng đường huyết.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein chay tuyệt trần, rất có thể, trứng là nguồn protein động vật tốt nhất giúp điều chỉnh lượng glucose trong máu. Trứng rất giàu vitamin B, và crom giúp cản trở cảm giác mau đói. Trứng cũng giàu protein giúp bạn no hơn trong nhiều giờ nên bạn không lo bị tụt glucose trong máu do đói.