Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm rất đa dạng. Người bệnh có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng cấp. thực tế, nỗ lực quá sức có thể gây tác dụng ngược lại. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm mức độ đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong hồi phục hoạt động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

 

Tìm hiểu thêm thông tin về chữa đau lưng và phác đồ an cốt nam trị bệnh.

 

Người bệnh thoát vị đĩa đốt sống không cần một chương trình tập luyện cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập phản khoa học động tác và luyện tập với cường độ cao là lý do gây đau lưng trở lại. những cá nhân bị thoát vị đĩa cột sống nên tránh các động tác làm cơ căng nhiều vô kể về phía sau hoặc kiến nghị chuyển động xoay thình lình như bóng đá, golf và ballet.

 

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga cải thiện sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể hữu dụng ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa đệm.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài luyện tập cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ liên kết đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa đốt sống

Các vận động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp ở bụng và lưng mà không gây áp lực lên cột sống. Chạy bộ thường không được cổ vũ cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

 

Để kết thúc được căn bệnh thoát vị đĩa đệm mọi người cần biết trị thoát vị đĩa đệm tận gốc như thế nào?

 

Các bài tập giãn cơ đơn sơ hay các bài tập aerobic có thể làm giảm sút đau nhói mà người bệnh đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

 

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

 

Không bệnh nhân thoát vị đĩa đốt sống nào nên thực hiện các bài tập đòi hỏi phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời điểm đó, các đĩa cột sống được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị thương tổn hơn trước sức ép do động tác cúi người này.

 

Xem thêm về triệu chứng thoát vị đĩa đệm

 

Tập thể dục có thể là một cách thích thú để chữa thoát vị đĩa xương sống. người bệnh và bác sỹ có thể thảo luận với nhau để mở mang một chương trình hồi phục chức năng riêng, thích hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những giới hạn và khả năng cột sống của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bệnh tự luyện tập mà không có hướng dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh xấu hơn so với những người vật lý trị liệu khoa học.