Đau nhói lưng là một căn bệnh cực kỳ thường gặp và có muôn vàn phương thức điều trị. Thế nhưng để tìm ra một cách thức điều trị thật sự có tác dụng cao thì chẳng hề dễ dãi.

rèn luyện cơ thắt lưng

Trên thực sự đã có rất nhiều người chữa trị thành công bệnh lý này với các chương trình tập tập luyện trung cốt yếu vào vùng thắt lưng. Một chương trình tập luyện tốt nhất sẽ giúp loại trừ tận gốc rễ của vấn đề. Việc luyện tập giúp cho các cơ được kéo giãn một cách dần dần và dần trở thành bền bỉ hơn. Cho nên, xây dựng cơ bắp cho nhóm cơ này là rất quan trọng.

Tập Yoga là một phương pháp tuyệt với để toàn bộ cơ thể trở thành bền bỉ và linh hoạt. Nếu những ai tập Yoga đều đặn, ngoài tác dụng kéo giãn cơ lưng, Yoga còn giúp bắt đầu một ngày mới với một tinh thần sảng khoái, đầu óc sảng khoái để thực hiện các công việc hiệu quả. Với những người mới tập Yoga thì nên cặn kẽ trong quá trình tập luyện và làm quen với các động tác Yoga một cách dần dà. Trong trường hợp mới bị đau nhức ở lưng, cần bảo đảm tránh các động tác vặn mình quá mạnh có thể gây ảnh hưởng có hại đến lưng. Để tạo thói quen và thiết lập chương trình luyện tập thích hợp, hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia Yoga có kinh nghiệm khác thường trong lĩnh vực điều trị đau ê ẩm vùng lưng.

Tuy xoa bóp không hẳn là một bài tập luyện nhưng nó là một phương pháp rất có ích để giảm đau nhói lưng. Các chuyên gia trong lĩnh vực này có thể loại trừ hoàn toàn các cơ bị co thắt và giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn. Nếu bệnh nhân bị mắc chứng kẹt dây thần kinh, các chuyên gia sẽ thực hiện xoa bóp vào các vùng mô bao quanh giúp dây thần kinh chóng vánh vận động trở lại với chức năng như bình thường.

Có rất nhiều bài tập mà bạn có thể thực hiện giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng và đề phòng đau nhói lưng. Ví dụ như sử dụng máy tập chèo (rowing machine) sẽ cung cấp cho bạn một bài tập cơ lưng hữu ích. Nếu bạn không có loại máy này hoặc muốn luyện tập trong một môi trường tự nhiên thì bạn có thể tập chèo thuyền bè ở các con sông, bãi biển, hồ nước gần nhà. Chỉ cần tập luyện cơ lưng từ 2 đến 3 lần một tuần, bạn có thể dễ dàng tránh bị đau nhức ở lưng. Hoặc trong trường hợp đã bị đau từ trước đó thì việc luyện tập sẽ giúp lưng phục hồi nhanh hơn rất nhiều.

Các bài tập đơn sơ như cúi xuống chạm tay vào chi dưới cũng có thể giúp cho cơ thể bền bỉ, linh hoạt. Nhưng các động tác kiến nghị dùng kết hợp giữa các bộ phận sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

Trên thị trường hiện có bán các dạng sách và đĩa CD có thể chỉ dẫn bạn thực hiện các động tác một cách chính xác. Luyện tập cùng bầu hữu và người thân là một ý tưởng hay để quá trình tập không trở nên nhàm chán.